Thực đơn cầu vồng tháng 03/2024

Đăng ngày: 01/10/2020 Lượt xem: 8379

AMON FOOD & FARM – WellBeing Food & Wellbeing Life”

nhằmBảo vệ sức khỏe & Bảo vệ môi trường

Phương pháp ăn dặm 3 trong 1:

Amon Kindercare lựa chọn phương pháp ăn dặm 3in1 trong xây dựng thực đơn cho bé Amoners mỗi ngày.

  • Đảm bảo dinh dưỡng cân bằng: Nếu ăn dặm BLW giúp bé tự chủ động và thưởng thức các món ăn trong sự hào hứng, thích thú và tò mò thì ăn dặm kiểu Nhật và ăn dặm truyền thống sẽ giúp bổ sung cho bé đủ lượng và chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của bé.
  •  Giúp bé vui vẻ, hào hứng với bữa ăn: Nếu như cho bé ăn dặm theo kiểu truyền thống là nấu bột, cháo lẫn với rau củ, cá, thịt…liên tục khiến bé chán ăn và đặc biệt bé sẽ không cảm nhận được mùi vị của từng loại thực phẩm cũng như không cải thiện được chức năng nhai. Trong khi đó, việc kết hợp thêm các bữa ăn dặm kiểu tự chỉ huy hay ăn dặm kiểu Nhật đan xen nhau khiến bé sẽ cảm thấy vui vẻ, hào hứng với bữa ăn đồng thời cải thiện chức năng nhai của bé.
  • Giúp giảm nguy cơ béo phì và thừa cân ở trẻ: Khi kết hợp 3 phương pháp ăn dặm với nhau, dạ dày của bé được tôn trọng, bé sẽ ăn theo nhu cầu một cách nghiêm túc, bé tập trung vào bữa ăn.
  • Giúp phát triển các kỹ năng ăn uống cần thiết: Ăn dặm theo phương pháp BLW giúp bé học cách kiểm soát thức ăn với những kích thước, hình dạng, độ thô mịn khác nhau. Điều này giúp bé ăn được cả đồ thô và mịn, tránh được việc chỉ thích ăn một loại và từ chối loại kia. Đồng thời bé cũng phát triển kỹ năng tự ăn bằng cách bốc hoặc xúc thìa, ngồi nghiêm túc trong ghế ăn và tránh được tình trạng ăn rong.

AMON CHẾ BIẾN ĐỒ ĂN CHO TRẺ NHỎ HẤP DẪN NHƯ THẾ NÀO?
Câu hỏi thường ngày của các bạn nhỏ Amon khi ở nhà: “Sao con bảo mãi mà mẹ không nấu như ở trường?” Ăn ở trường ngon hơn, chẳng như mẹ nấu!”

Vậy, bếp Amon có bí kíp nấu ăn như thế nào mà hấp dẫn các con đến vậy?
? Hệ tiêu hóa của trẻ trong “giai đoạn vàng 0-6 tuổi” vẫn còn non nớt, vì vậy chế độ dinh dưỡng và cách chế biến cần hết sức cẩn trọng.

❤️ Hiểu được điều này, bếp Amon áp dụng các tiêu chuẩn khắt khe nhất để đảm bảo dinh dưỡng an toàn cho trẻ nhỏ:

✅ Hàng ngày, nhà trường luôn minh bạch trong quá trình giao nhận và chế biến thực phẩm cho các con. Thực phẩm đảm bảo tươi sống, được giao nhận và chế biến trong ngày có nguồn gốc thực phẩm rõ ràng, đội ngũ chế biến có đầy đủ bằng cấp, quy trình chế biến theo quy định và phương pháp ăn 3 trong 1 hàng ngày của trẻ cùng chế độ vệ sinh 3D “Đúng – Đủ – Đều” đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và luôn được minh bạch, chế biến theo đúng thực đơn đã gửi cho phụ huynh, được cập nhật hàng ngày kèm hình ảnh hoặc Video Clip các bé thưởng thức mỗi ngày minh bạch qua việc báo cáo của cô giáo và Camera trực tuyến. Thực phẩm được lưu nghiệm 24h ngay sau khi chế biến theo quy định. Hệ thống bếp ăn một chiều theo tiêu chuẩn, trang thiết bị hiện đại với chậu rửa riêng biệt cho từng loại thực phẩm, máy sấy bát công xuất lớn đảm bảo dụng cụ sạch sẽ, khô ráo trước khi sử dụng. Mỗi trẻ đều có khăn, cốc riêng và được hấp tiệt trùng vào mỗi buổi sáng. Nhà trường sử dụng nguồn nước máy của thành phố và nước được lọc qua máy lọc nước tinh khiết cung cấp nguồn nước sạch, được xét nghiệm định kỳ bởi Tổng Cục tiêu chuẩn đo lường Việt Nam, nước uống hàng ngày được đun sôi và chỉ sử dụng trong 24 giờ kể từ khi đun sôi, đảm bảo VSATTP.

Đội ngũ nuôi dưỡng có bằng cấp chuyên nghiệp cao làm việc trách nhiệm, nhiệt huyết…được tập huấn thường xuyên theo tuần, tự tin chế biến các món ăn Âu Á, và các thực phẩm phẩm nguyên chất từ hạt và thảo mộc như: Sữa hạt thảo mộc, bánh mỳ đen bơ hạt điều, Caramel đậu nành, Mỳ Spaghetti, Cơm trộn kiểu Hàn Quốc…

Quy trình chế biến nghiêm ngặt theo KPI, ĐÚNG – ĐỦ – ĐỀU… hợp khẩu vị phong phú, mùi vị thơm ngon, màu sắc từ rau củ quả tự nhiên hấp dẫn 100% cô trò nhà trường trong toàn trường, vừa đảm bảo VSATTP vừa đảm bảo tính thẩm mỹ thuận tự nhiên.

Thực phẩm sạch, tươi ngon, nguồn gốc rõ ràng, ưu tiên các thực phẩm, nguyên liệu an toàn, sạch chuẩn VietGap có chất lượng cao được nhập 100% từ Công ty Thực Phẩm Sạch có chứng nhận của nhà nước như: Amon Food & Farm – Taca Farm – Công ty TP sạch Nguyên Phong – Công ty Cp thực phẩm Ngôi Sao Xanh – Hệ thống siêu thị Vinmart

✅ Nhập thực phẩm tươi sống, đặc biệt là tự chế biến và sử dụng trong ngày.

✅ Hạn chế tối đa đồ ăn dầu mỡ, ưu tiên các món ăn hấp, hầm, nướng hoặc áp chảo.

✅ Thực đơn dinh dưỡng đa dạng cả món Âu, cả món Á dựa trên tư vấn của chuyên gia Viện dinh dưỡng.

❌ Không sử dụng mì chính, bột nêm, muối.

Dùng quá nhiều bột ngọt (mì chính) sẽ gây rối loạn hoạt động não, dẫn đến suy thoái não. Các chuyên gia dinh dưỡng đều khuyên rằng không nên sử dụng gia vị trong đó có bột ngọt (mì chính) khi chế biến thức ăn cho trẻ em dưới 12 tháng. Với trẻ em lớn hơn thì cũng không nên, vì thực tế đây là loại gia vị không có giá trị dinh dưỡng.

✅ Amon luôn nói không với các loại bánh kẹo công nghiệp, nên trong tất cả các bữa ăn của trẻ, đặc biệt là vào ngày tổ chức sinh nhật cho trẻ. Các cô các các bác sẽ cùng nhau khéo léo cắt tỉa các loại hoa quả tươi sạch, chế biến sữa hạt, bánh mỳ đen phết bơ điều, hay sữa đặc từ hạt, bánh từ hạt… và sử dụng bánh sinh nhật của Nguyễn Sơn Bakery kết hợp với My Gym cùng tạo nên một bữa tiệc sinh nhật vừa ý nghĩa vừa rất healthy cho các con yêu.

❌ Không nêm nếm theo độ “vừa miệng” của người lớn

Việc ăn quá nhiều muối có thể khiến trẻ dễ mắc các bệnh huyết áp cao, đau tim, đột quỵ và cũng chính là nguyên nhân dẫn đến sức khỏe không tốt khi còn nhỏ.

❌ Hạn chế cho trẻ ăn quá nhiều đạm

Nhiều ba mẹ cho rằng ăn nhiều thịt, cá, tôm, cua,…nhiều đạm thì con mới có chất nhưng không biết ăn các thực phẩm này rất khó tiêu và dễ bị dị ứng. Thay vào đó, mẹ cần cho con ăn đủ 4 nhóm thực phẩm: tinh bột, chất đạm, chất béo, vitamin và chất khoáng.

❌ KHÔNG sử dụng thức ăn chế biến sẵn: xúc xích, thịt nguội…

❌ KHÔNG sử dụng thực phẩm chứa chất kích thích, chất bảo quản, biến đổi gen.

Hệ thống bếp ăn một chiều theo tiêu chuẩn, trang thiết bị hiện đại với chậu rửa riêng biệt cho từng loại thực phẩm, nước nóng lạnh phục vụ rửa bát đĩa với máy sấy bát công xuất lớn & máy lọc nước tinh khiết cung cấp nguồn nước sạch, được xét nghiệm định kỳ bởi Tổng Cục tiêu chuẩn đo lường Việt Nam đảm bảo VSATTP.

 

 

 

 

 

Bình luận Facebook:

Các bài viết khác: